5 mẹo đơn giản để thiết kế ứng dụng iPhone tốt hơn

Khi người dùng mua sắm trên Apple App Store tìm kiếm các ứng dụng mới để mua, họ đánh giá khả năng mua hàng dựa trên thiết kế. Trong cuộc sống, chúng ta đã sớm nói rằng đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó, nhưng không có cách nào để dùng thử một ứng dụng, ảnh chụp màn hình là một trong số ít cách người dùng có thể đánh giá chất lượng của nó. Vì ai đó không thể đánh giá tính dễ sử dụng (khả năng sử dụng) hoặc chất lượng mã chỉ bằng cách duyệt qua App Store, nên việc đánh giá hoàn toàn dựa trên thiết kế là có ý nghĩa và do đó, các ứng dụng có thiết kế đẹp hơn có xu hướng được chọn thường xuyên hơn khi so sánh với ứng dụng cạnh tranh.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể thiết kế các ứng dụng tốt hơn? Chà, tôi rất vui vì bạn đã hỏi. Tôi sẽ thảo luận về năm mẹo đơn giản sẽ hữu ích.

1. Wireframe Ứng dụng của bạn

Khi chúng ta nói về thiết kế của một ứng dụng, chúng ta đang nói về hai thành phần chính. Hai thành phần này là thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) và thiết kế giao diện người dùng (UI). Thiết kế trải nghiệm là tất cả về mục tiêu của ứng dụng, chẳng hạn như những tính năng nào cần bao gồm và cách người dùng sẽ hoàn thành những mục tiêu đó.

Thiết kế giao diện người dùng là trải nghiệm trông như thế nào về mặt trực quan. Điều đó bao gồm màu sắc, kết cấu và phông chữ được sử dụng để tạo kiểu trực quan cho ứng dụng. Trong thiết kế ứng dụng iPhone, cả hai thành phần thiết kế đó đều rất quan trọng và song hành với nhau.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian đầu tiên cho việc thiết kế trải nghiệm của người dùng. Thay vì bắt đầu với thiết kế trực quan của ứng dụng iPhone của bạn, hãy bắt đầu với wireframe. Khung dây là một phác thảo đơn giản về ý tưởng ứng dụng của bạn cho phép bạn làm việc hoàn toàn về trải nghiệm, bỏ qua các khía cạnh trực quan.

(Đọc thêm lợi ích của việc tạo khung dây cho các thiết kế của bạn. ) Tôi thích sử dụng bút và giấy để vẽ các hộp và hình dạng đơn giản cho khung dây của mình. Những người khác sử dụng mọi thứ từ Illustrator đến Balsamiq Mockups (một công cụ phổ biến cho các ứng dụng wireframing).

Đối với nhiệm vụ này, công cụ không quan trọng.Nguồn hình ảnh: MOObileFrames Bạn muốn tập trung vào việc lập kế hoạch xem các tính năng ứng dụng của bạn sẽ khớp với nhau như thế nào, người dùng sẽ gặp màn hình nào đầu tiên và cách họ điều hướng ứng dụng của bạn. Vẽ các nút, viết thành văn bản và đặc biệt là chú trọng đến việc làm cho quá trình học trở nên trực quan.

Chỉ bắt đầu chú ý đến phong cách khi bạn tin tưởng rằng wireframe của bạn đại diện cho một thiết kế ứng dụng sạch sẽ, có thể sử dụng được.

2. Sử dụng mục tiêu nhấn theo kích thước bằng ngón tay

Đây là điều lớn nhất bạn có thể làm để cải thiện khả năng sử dụng của ứng dụng: Tăng diện tích có thể nhấn cho mọi nút. Bạn đang thiết kế cho ngón tay và ngón cái chứ không phải con trỏ chuột (có độ chính xác trỏ cao hơn). Apple đề xuất kích thước tối thiểu là 44x44px cho bất kỳ phần tử nào mà người dùng dự kiến ​​sẽ tương tác.

Bây giờ, điều này không có nghĩa là nút cần phải trông lớn như vậy. Khu vực có thể nhấn có thể mở rộng ra ngoài kích thước trực quan của nút. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được sự thất vọng khi cố gắng nhấn nhiều lần vào một phần tử.

Chỉ cần cẩn thận nếu bạn có nhiều nút gần nhau. Đảm bảo rằng khu vực có thể nhấn bổ sung của bạn không trùng lặp với các nút khác.

3. Chỉ có một mục tiêu chính trên mỗi màn hình

Khi bạn thiết kế màn hình trong ứng dụng của mình, hãy tập trung vào mục tiêu chính mà bạn muốn người dùng hoàn thành. Ví dụ: trong màn hình danh sách email trong ứng dụng Thư của iPhone, mục tiêu chính của người dùng là đọc email. Mặc dù có một thao tác phụ để soạn email, nhưng nút này bị tắt ở góc và không được nhấn mạnh.

Trong Cam kết (một trong những ứng dụng iPhone của tôi), hành động chính của màn hình cam kết là đánh dấu nó đã hoàn tất. Vì vậy, tôi đã tạo một nút lớn màu cam cho hành động đó. Mặc dù các nút khác trên cùng một màn hình, nhưng không có nút nào cạnh tranh được sự chú ý với hành động chính.

Một trong những nhiệm vụ của bạn với tư cách là một nhà thiết kế là quyết định điều gì là quan trọng nhất và sau đó nhấn mạnh điều đó. Giảm trọng lượng thị giác của các yếu tố phụ để hành động chính được rõ ràng. Để giúp bạn tạo thứ bậc trực quan tốt hơn và mức độ ưu tiên trong thiết kế của mình, hãy xem các bài viết sau:

4. Tránh các kiểu nút mặc định

Phong cách mặc định cho UIButtons trên iPhone là một trong những phong cách thiết kế thú vị nhất của tôi. Hầu như tất cả các yếu tố mặc định có trong iOS đều trông đẹp. Sau đó, có nút mặc định.

Kiểu nút mặc định